diseasesport

http://diseasesport.forumvi.com/
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 Trẻ em thừa cân - mẹo lối sống lành mạnh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 56
Join date : 06/05/2017

Bài gửiTiêu đề: Trẻ em thừa cân - mẹo lối sống lành mạnh   Wed Jun 07, 2017 2:42 pm

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh. Chỉ dành cho những ai biết quan tâm đến sức khỏe.
Trẻ em thừa cân - mẹo lối sống lành mạnh cho tất cả mọi người. 
Trong việc ăn uống lành mạnh và khuyến khích tham gia vào các hoạt động thể thao.
Hạn chế các hoạt động tĩnh lại như ngồi yên quá lâu. Chẳng hạn xem TV, máy tính...


Hiện nay đa số thừa cân hoặc mắc các vấn đề về bệnh béo phì thường gặp ở trẻ em. Vấn đề này do cách ăn uống và vận động. Thói quen tốt hay xấu đều được hình thành từ nhỏ. Là một trong những giai đoạn để phát triển các mô hình khỏe mạnh cho cuộc sống và ngăn ngừa các vấn đề liên quan cân nặng.Lời khuyên chuyên môn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp con bạn tiếp cận và duy trì cân nặng khỏe mạnh. 

Sự gia tăng cân nặng hay vấn đề thừa cân gặp chủ yếu ở trẻ em. Khoảng một phần tư trẻ em hiện nay đang mắc chứng thừa cân hoặc béo phì. Nghiên cứu cho thấy trẻ thừa cân từ nhỏ có nhiều khả năng khi lớn lên sẽ thừa cân. 

Khuyến khích con bạn ăn thức ăn lành mạnh và hoạt động thể chất đều đặn. Là một điều quan trọng cho tương lai lành mạnh của chúng. Nó có thể là một thách thức và đòi hỏi sự kiên nhẫn, tính tích cực, thực hành và thời gian.

Tìm lời khuyên nếu bạn không chắc chắn


Theo quá trình lớn và phụ thuộc vào dinh dưỡng. Trẻ em có hình dạng cơ thể khác nhau ở các độ tuổi khác nhau. Vì vậy có thể khó nói nếu trẻ bị thừa cân. Bác sĩ gia đình, y tá trường học hoặc chuyên gia y tế có kinh nghiệm sẽ có thể cung cấp cho bạn phản hồi về sự phát triển của con bạn.

Tại sao trẻ em bị thừa cân


Trẻ em trở nên thừa cân khi năng lượng họ ăn vào (qua thực phẩm và đồ uống) lớn hơn năng lượng họ "bỏ ra" (thông qua hoạt động thể dục và tập thể dục). Chế độ ăn nhiều năng lượng và chất béo, kết hợp với mức độ hoạt động thể chất thấp và tập thể dục, sẽ dẫn đến một người trở nên thừa cân. 

Xem thêm:


Trẻ em thừa hưởng thân thể và hình dạng từ bố mẹ. Bạn không thể thay đổi các yếu tố này nhưng bạn có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và các mô hình hoạt động của con bạn. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể của chúng.

Các vấn đề có thể xảy ra đối với trẻ thừa cân


Trẻ thừa cân có thể gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Họ có thể cảm thấy khác biệt với những đứa trẻ khác, điều này có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của họ. Họ cũng có thể bị bắt nạt từ những đứa trẻ khác. Điều này có thể làm cho cha mẹ cảm thấy lo lắng về con mình tham gia vào các hoạt động hàng ngày như thể thao trường học. Thật không may, chu kỳ này có thể làm cho kiểm soát cân nặng khó khăn hơn. 

Mặc dù các vấn đề sức khoẻ ít phổ biến hơn ở trẻ em, nhưng trẻ em tiếp tục bị thừa cân vào tuổi trưởng thành có nguy cơ phát triển cao hơn:


  • Mỡ trong máu cao và bệnh tim
  • Tiểu đường tuýp 2
  • Huyết áp cao
  • Các vấn đề chung
  • Khó thở
  • Một số dạng ung thư


Rất hiếm khi có tình trạng sức khoẻ gây ra một đứa trẻ bị thừa cân, nhưng luôn luôn kiểm tra với bác sĩ của bạn nếu bạn quan tâm. 
>>Phòng khám đa khoa 3/2 lừa đảo<<

Làm thế nào để giúp con thừa cân của bạn


Nếu con của bạn bị thừa cân, điều quan trọng là tìm kiếm lời khuyên của một chuyên gia y tế. Trẻ nhỏ không nên ăn kiêng chế độ ăn uống nghiêm trọng. Bạn có thể được khuyên thay đổi lối sống và cách ăn uống của gia đình bạn. Mọi người ở nhà nên tham gia vào những thay đổi này, bất kể trọng lượng cơ thể, sao cho không đứa trẻ nào được phân biệt. Thực hiện những thay đổi đúng sẽ bảo vệ con của bạn tránh khỏi những vấn đề về ăn uống và ăn kiêng sau này trong cuộc đời. 

Có thể phải mất một số nỗ lực trước khi trẻ em vui lòng thay đổi lựa chọn thực phẩm hoặc trở nên tích cực hơn. Điều này có thể gây bực bội cho các bậc cha mẹ có lợi ích tốt nhất cho trẻ em của họ. Đừng bỏ cuộc. Hãy nhớ giữ thái độ tích cực. Trẻ em thừa cân cần biết rằng mình được yêu và quan trọng, bất kể trọng lượng của chúng.

Làm thế nào để lựa chọn thực phẩm lành mạnh


Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ là loại thức ăn mà con bạn ăn mà còn cả lượng thức ăn mà chúng ăn. Tất cả trẻ em nên ăn thường xuyên, bao gồm đồ ăn nhẹ lành mạnh. 

Dinh dưỡng tốt bắt đầu sớm trong cuộc đời. Bất cứ khi nào có thể cố gắng:


  • Cho con bú.

  • Giới thiệu chất rắn vào khoảng sáu tháng.

  • Khuyến khích nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng. Không có thức ăn đặc biệt nào nên bị ép buộc hoặc bị hạn chế quá mức.

  • Xem xét sử dụng các sản phẩm sữa giảm béo sau hai năm tuổi.

  • Cung cấp chủ yếu là ngũ cốc, ngũ cốc và bánh mỳ, rau và trái cây với một lượng vừa phải các sản phẩm thịt và thực phẩm bơ sữa.

  • Sử dụng thêm chất béo (như dầu, bơ thực vật và bơ) với số lượng nhỏ.

  • Cung cấp rau tươi và trái cây thay vì thức ăn vặt chế biến.

  • Bao gồm một số lượng nhỏ các món ăn như bánh ngọt, khoai tây chiên hoặc thực phẩm ăn nhanh đôi khi (một hoặc hai lần một tuần). Thưởng thức chúng như một gia đình.

  • Cho trẻ uống nước khi chúng khát. Nước ngọt, nước ép, nước ngọt và nước ngọt không cần thiết và có thể góp phần làm sâu răng.




Các cách để khuyến khích những thay đổi lành mạnh đối với việc ăn uống của con bạn


Đề xuất bao gồm:


  • Mua, chuẩn bị và cung cấp thực phẩm bạn muốn con bạn ăn. Cho phép họ chọn loại thức ăn nào và ăn bao nhiêu.

  • Tiếp tục cung cấp thực phẩm lành mạnh ngay cả khi chúng bị từ chối lúc đầu.

  • Bao gồm lựa chọn thực phẩm của con bạn trong trình đơn gia đình đôi khi.

  • Hành động như một mô hình vai trò. Hãy chắc chắn rằng con của bạn thấy bạn ăn những thức ăn lành mạnh.

  • Thu hút trẻ em trong việc chuẩn bị thức ăn đơn giản như làm salad.

  • Khuyến khích ăn chậm nếu bạn là một người ăn nhanh. Đặt dao và nĩa xuống giữa miệng. Cung cấp các loại thực phẩm giòn mà cần rất nhiều nhai.

  • Giúp con quý vị nhận ra nếu bé ăn khi buồn chán hay cô đơn. Cố gắng gợi ý một hoạt động khác để giúp họ phân tâm.

  • Cố gắng không để trừng phạt, khen thưởng hoặc vui vẻ cho con của bạn bằng thức ăn. Đôi khi bạn cũng có thể thử sử dụng thức ăn, nhưng nó tạo ra một mối quan hệ không lành mạnh với thức ăn.




Hoạt động vui chơi gia đình


Một lối sống tích cực là quan trọng cho cả gia đình, bất kể tuổi tác hay cân nặng của họ. Hoạt động thể dục giúp xây dựng kỹ năng, làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh về lối sống. 

Hoạt động nên vui vẻ, mà không chỉ tập trung vào cạnh tranh hoặc kỹ năng. Để giữ trẻ hoạt động khi lớn lên, họ có thể cần sự giúp đỡ từ cha mẹ để bao gồm hoạt động thể lực trong thói quen của gia đình.

Mẹo để tăng cường hoạt động hàng ngày ở nhà


Đề xuất bao gồm:


  • Hãy hoạt động cùng nhau. Cho con bạn thấy bạn hoạt động quá.

  • Khuyến khích nhiều thời gian chơi miễn phí bên ngoài.

  • Cố gắng sử dụng xe ít hơn. Đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường, cửa hàng hoặc đến nhà bạn bè.

  • Giúp con bạn tìm ra sự cân bằng giữa thể thao có tổ chức, các hoạt động vui chơi và các môn thể thao cá thể như bơi lội và khiêu vũ.

  • Tìm một hoạt động mà con của bạn thích và đó là vui vẻ, sẵn có, giá cả phải chăng và phù hợp với tuổi và trình độ của con bạn. Hỏi thầy giáo giáo dục thể chất, nhân viên giữ trẻ, trung tâm cộng đồng hoặc các bậc cha mẹ khác về các lựa chọn.

  • Hãy ủng hộ và khuyến khích. Một số trẻ cảm thấy xấu hổ và không thoải mái về kỹ năng thể chất hoặc sự xuất hiện của mình.

  • Khuyến khích con bạn hoạt động - mặc dù nó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Hãy nhớ rằng, nếu con bạn bị nóng, phồng lên và đổ mồ hôi khi hoạt động, đây thường là dấu hiệu tốt cho thấy chúng đang hoạt động trong cơ thể và nhận được một số lợi ích từ việc tập thể dục.




Xem tivi và màn hình


Xem quá nhiều truyền hình được liên kết chặt chẽ với thừa cân ở trẻ em. Khi trẻ xem TV, trẻ không hoạt động. Họ cũng có nhiều khả năng nhìn thấy quảng cáo thực phẩm khuyến khích họ ăn, cho dù họ đói hay không. Đề xuất bao gồm:


  • Hạn chế hoạt động tĩnh tại như xem truyền hình, xem video, chơi trò chơi trên màn hình cá nhân và sử dụng máy tính. Các hoạt động này nên tổng cộng không quá hai giờ một ngày cho trẻ em từ năm tuổi trở lên và không quá một giờ mỗi ngày đối với trẻ em từ hai đến năm tuổi.

  • Tránh ăn uống khi TV bật. Đây có thể là một sự phân tâm từ thời gian gia đình với nhau

tag:
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://diseasesport.forumvi.com
 
Trẻ em thừa cân - mẹo lối sống lành mạnh
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
diseasesport :: Menu :: Sức khỏe & Làm đẹp-
Chuyển đến