diseasesport

http://diseasesport.forumvi.com/
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 Các nhóm Thực phẩm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 56
Join date : 06/05/2017

Bài gửiTiêu đề: Các nhóm Thực phẩm   Tue May 30, 2017 2:14 pm

Chế độ ăn uống lành mạnh chứa nhiều loại thực phẩm từ các nhóm thực phẩm sau:

Hoa quả và rau

Một chế độ ăn uống giàu trái cây và rau quả được khuyến cáo bởi các chuyên gia về ung thư cũng như các chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký. Lời khuyên cho bạn: nên ăn 5 hay nhiều phần ăn có nhiều loại rau quả mỗi ngày để đảm bảo rằng nguy cơ ung thư của bạn là thấp. 
Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng loại này rất quan trọng bởi vì trái cây và rau quả khác nhau có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Thêm vào đó, nếu bạn ăn quá nhiều trong một thứ, bạn sẽ cảm thấy buồn chán. Một cách để ăn nhiều trái cây và rau quả là ăn các loại thực phẩm với tất cả các màu sắc của cầu vồng. Màu xanh lá cây là bông cải xanh. Màu đỏ là ớt. Màu vàng là một quả chuối. Màu tím là một loại cà tím. Orange là màu da cam. Hoặc cố gắng ăn các loại rau xanh đậm (như rau bina, collard greens hay cải xanh) trong bữa ăn. Và cam (cà rốt, khoai lang hoặc bí). Cắt một trái táo vào ngũ cốc buổi sáng của bạn và có một quả đào với bữa trưa của bạn. Quả mâm xôi đông lạnh hoặc quả việt quất là một món tráng miệng ngon. Sáng tạo!
>>Phòng khám đa khoa 3/2 lừa đảo<<
Ngũ cốc nguyên hạt
Các lời khuyên cho bạn nên cho 3 đến 4 ounce hoặc nhiều hơn các loại ngũ cốc nguyên chất mỗi ngày cho phụ nữ (3 đến 5 ounces cho nam giới). Các loại ngũ cốc nguyên hạt vẫn còn có cám và mầm (hạt nhân hạt nhân) gắn liền và có nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin hơn ngũ cốc tinh chế. Quá trình tinh chế loại bỏ cám và mầm từ hạt.
Bạn không thể nói nếu một thực phẩm được làm từ hạt nguyên chất bằng cách nhìn vào màu của nó - bạn phải đọc nhãn. Các thành phần nên nói "toàn bộ" hoặc "ngũ cốc nguyên hạt" trước tên hạt, ví dụ như "lúa mì nguyên hạt". Gạo nâu, bulgur, bột yến mạch và lúa mạch là những ví dụ về ngũ cốc được ăn một mình. Để được coi là cao trong ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì phải có từ 2 đến 3 gam chất xơ mỗi lát và ngũ cốc phải có ít nhất 6 hoặc nhiều gam chất xơ / khẩu phần.

Thực phẩm protein (thịt, cá, gia cầm, trứng, đậu)

Thịt là một nguồn cung cấp protein và axit béo cần thiết cho năng lượng và sức khoẻ. Thịt đỏ cũng chứa chất sắt, đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ. Bạn nên ăn 7 ounce thực phẩm protein mỗi ngày. Nếu bạn ăn thịt, gia cầm, hoặc cá, hãy cố gắng chọn những con nạc và chọn gà hoặc cá. Nếu bạn không ăn thịt, bạn có thể cần thêm hạt, đậu hoặc các sản phẩm đậu nành vào chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ chất đạm và sắt.
Hot:


Trứng cũng được bao gồm trong thể loại này. Một quả trứng bằng một khẩu phần thịt một ounce

Sữa

Bạn nên ăn 3 chén tương đương của thực phẩm bơ mỗi ngày. Đó có thể là:

  • 3 ly sữa, sữa đậu nành bổ sung, hoặc sữa chua (đó là một ít hơn ba ba gói 6-ounce sữa chua)

  • 4,5 ounces pho mát tự nhiên, chẳng hạn như cheddar (khoảng bốn lát)


Khuyến cáo nên chọn các sản phẩm sữa không chứa chất béo hoặc ít chất béo.
Nếu bạn không thích hoặc không thể uống sữa hoặc các sản phẩm sữa, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ lượng photpho, vitamin A, canxi và vitamin D từ các nguồn thực phẩm khác. Ví dụ như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, bông cải xanh, rau lá màu xanh đậm, cá hồi, cá mòi, và ngũ cốc tăng cường.
Nếu bạn không dung nạp lactose, bạn có thể thử bổ sung lactase hoặc sữa không có lactose. Bạn cũng có thể lựa chọn sữa đậu nành hoặc hạnh nhân.

Chất béo và dầu

Bạn cần một số chất béo trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng không nhiều. Bạn nên tiêu thụ khoảng 30 gram chất béo mỗi ngày. Hướng dẫn này cũng khuyến cáo rằng bạn không được nhiều hơn 10% lượng calo hàng ngày của bạn từ chất béo bão hòa.
Có ba loại chất béo chính:

  • Bão hòa chất béo được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như sữa nguyên chất, phô mai, kem, thịt mỡ, và một số loại dầu thực vật như dầu cọ và dừa. Chất béo no cũng bao gồm chất béo chuyển vị, có trong shortening, stick (hoặc cứng) margarine, bánh quy, bánh quy giòn, thực phẩm ăn nhẹ, thực phẩm chiên, bánh rán, bánh ngọt, bánh nướng và các thực phẩm chế biến khác được làm bằng hoặc chiên trong dầu.

  • Chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa được tìm thấy trong cá và nhiều thực phẩm từ thực vật như rau, quả hạch và ngũ cốc, cũng như các loại dầu làm từ các loại hạt và ngũ cốc (cải dầu, ngô, đậu tương).


Năm nhóm thực phẩm này có thể cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để khỏe mạnh và mạnh mẽ. bạn chỉ cần phải lưu ý khi bạn ăn chúng và ăn bao nhiêu.
Tag:
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://diseasesport.forumvi.com
 
Các nhóm Thực phẩm
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
diseasesport :: Menu :: Tin tức-
Chuyển đến