diseasesport

http://diseasesport.forumvi.com/
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 Người cao tuổi - xương cơ và khớp

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 56
Join date : 06/05/2017

Bài gửiTiêu đề: Người cao tuổi - xương cơ và khớp   Wed May 17, 2017 3:58 pm

Một nửa thay đổi liên quan đến người cao tuổi - xương cơ và khớp.
Các nguyên cứu gần đây cho thấy đa số vì sức khỏe ngưng vận động, các bài tập cải thiện hoặc tăng cường hoạt động tim mạch.
Có thể hỏi ý kiến bác sỹ của bạn khi bắt đầu một chương trình luyện tập.

Một số thay đổi liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như nếp nhăn và tóc màu xám, là không thể tránh khỏi. Người ta từng nghĩ rằng những thay đổi đối với cơ, xương và khớp cũng không thể tránh được. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu hiện nay cho thấy nhiều yếu tố liên quan đến lão hóa là do không hoạt động . Và rằng hoạt động thể chất thực hiện có thể giúp giảm hoặc đảo ngược nguy cơ khuyết tật và bệnh mãn tính.
Tình trạng cơ và tuổi già

Gần một nửa số người trên 50 tuổi có một số khuyết tật. Các điều kiện thông thường ảnh hưởng đến cơ và bộ xương, hoặc hệ thống cơ xương, ở người lớn tuổi bao gồm:

  • Viêm khớp - sụn nằm trong khớp chia, gây đau và cứng khớp

  • Xương cứng - xương trở nên mềm, do các vấn đề về sự trao đổi chất của vitamin D

  • Loãng xương - xương bị mất khối lượng và trở nên giòn. Gãy xương có nhiều khả năng hơn

  • Viêm khớp dạng thấp - viêm khớp.

  • Cơ yếu và đau - bất kỳ điều kiện trên có thể ảnh hưởng đến hoạt động đúng đắn của các cơ liên quan.


Thay đổi liên quan đến độ tuổi của cơ

Cơ bắp bị mất kích thước và sức khỏe khi chúng ta già đi, có thể góp phần làm mệt mỏi, yếu đuối và giảm khả năng chịu đựng tập thể dục. Điều này là do một số yếu tố làm việc kết hợp, bao gồm:


  • Sợi cơ giảm về số lượng và co lại kích thước.
  • Mô cơ được thay thế chậm hơn và mất mô cơ được thay thế bằng một mô mô cứng, cứng.
  • Những thay đổi trong hệ thống thần kinh khiến cơ co giật và có khả năng co bóp.


Thay đổi liên quan đến mật độ độ tuổi ở xương

Xương là mô sống. Khi chúng ta già đi, cấu trúc của những thay đổi xương và điều này dẫn đến mất mô xương. Khối lượng xương thấp có nghĩa là xương yếu hơn và đặt những người có nguy cơ bị vỡ sau đột ngột hoặc sụp đổ. 

Xương không trở nên dày đặc khi chúng ta tuổi tác vì một số lý do, bao gồm:


  • Một lối sống không hoạt động sẽ gây lãng phí xương.
  • Sự thay đổi hormon - ở phụ nữ, mãn kinh gây nên sự mất khoáng chất trong mô xương. Ở nam giới, sự suy giảm dần dần về hoóc môn giới tính dẫn đến sự phát triển của chứng loãng xương.
  • Xương mất canxi và các khoáng chất khác.


Thay đổi liên quan đến tuổi tác trong khớp

Trong xương khớp, xương không liên hệ trực tiếp với nhau. Chúng được đệm bởi sụn dẫn đến các khớp của bạn (sun khớp), các màng trên khớp và chất bôi trơn bên trong khớp của bạn (dịch khớp). Khi tuổi tác, sự chuyển động của khớp trở nên cứng hơn và không linh hoạt vì lượng chất bôi trơn bên trong khớp giảm và sụn trở nên mỏng hơn. Các dây chằng cũng có xu hướng rút ngắn và mất đi tính linh hoạt, làm cho khớp trở nên cứng. 

Nhiều người trong số những thay đổi liên quan đến tuổi tác để khớp là do thiếu tập thể dục. Sự chuyển động của khớp, và 'căng thẳng' của chuyển động liên quan, giúp giữ cho chất lỏng di chuyển. Không hoạt động gây ra sụn co lại và cứng lại.
Hoạt động thể chất có thể giúp

Tập thể dục có thể ngăn ngừa nhiều thay đổi liên quan đến tuổi tác cho cơ, xương và khớp - và đảo ngược những thay đổi này là tốt. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu sống một phong cách sống động và tận hưởng những lợi ích. 

Nghiên cứu cho thấy:


  • Tập thể dục có thể làm cho xương mạnh mẽ hơn và giúp làm chậm tốc độ mất xương.
  • Người cao tuổi có thể tăng khối lượng cơ và sức mạnh thông qua các hoạt động tăng cường cơ.
  • Sự cân bằng và các bài tập phối hợp, chẳng hạn như tai chi, có thể giúp làm giảm nguy cơ té ngã.
  • Hoạt động thể chất trong cuộc sống sau này có thể trì hoãn sự tiến triển của chứng loãng xương vì nó làm chậm lại tốc độ giảm mật độ xương.
  • Tập thể dục cân nặng, như đi bộ hoặc tập luyện cân nặng, là loại tập thể dục tốt nhất để duy trì khối lượng xương. Có một gợi ý rằng các xoắn hoặc luân chuyển, nơi các khớp nối cơ bám vào xương, cũng có lợi.
  • Người cao tuổi tập thể dục dưới nước (mà không phải là trọng lượng mang) vẫn có thể tăng lượng xương và cơ so với người lớn tuổi ít vận động.
  • Kéo dài là một cách tuyệt vời để giúp duy trì sự mềm dẻo khớp.


Gặp bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình hoạt động thể dục mới nào. Nếu bạn không tập thể dục trong thời gian dài, là người cao tuổi hoặc có bệnh kinh niên (như viêm khớp), bác sĩ, bác sĩ trị liệu vật lý trị liệu hoặc chuyên gia sinh lý học có thể giúp bạn tạo ra một chương trình tập luyện thích hợp và an toàn cho bạn. Nếu bạn bị loãng xương, bạn cũng có thể nên uống thêm canxi. Đôi khi, thuốc là cần thiết để điều trị chứng loãng xương.
Quan tâm nhiều:
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://diseasesport.forumvi.com
 
Người cao tuổi - xương cơ và khớp
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
diseasesport :: Menu :: Sức khỏe & Làm đẹp-
Chuyển đến